Lượt xem: 387

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tiếp và làm việc với Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh

Sáng ngày 30/11, đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác do bà Susan Burns - Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn. Cùng tiếp đoàn có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

 


Quang cảnh buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh

 

    Tại buổi tiếp đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu thông tin tổng quan về tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh. Đồng thời thông tin, hiện nay tỉnh rất quan tâm đến đầu tư cơ sở hạ tầng, đặc biệt là xây dựng các tuyến giao thông kết nối tỉnh Sóc Trăng với các tỉnh, thành khác trong khu vực, như: Tuyến đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, tuyến đường Đông Tây, cầu Đại Ngãi, tuyến đường bộ ven biển và tương lai là xây dựng cảng biển Sóc Trăng, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương thông thoáng từ tỉnh Sóc Trăng đi đến các vùng miền đất nước cũng như đi quốc tế. Qua đó, mong muốn thông qua chuyến thăm Sóc Trăng của bà Susan Burns lần này, sẽ mở ra cơ hội để các doanh nghiệp Hoa Kỳ tham gia đầu tư tại Sóc Trăng.

    Phát biểu tại buổi làm việc, bà Susan Burns nhấn mạnh: Việt Nam và Hoa Kỳ có mối quan hệ hợp tác ở các lĩnh vực, như: Công nghiệp, năng lượng tái tạo, biến đổi khí hậu, giáo dục… Tháng 9 vừa qua, khi lãnh đạo hai nước gặp nhau cũng đã trao đổi nhiều vấn đề quan trọng, liên quan đến tình hình an ninh khu vực và mối quan hệ hợp tác của hai nước. Qua đó, bà Susan Burns bày tỏ mong muốn sẽ có thêm thông tin về các lĩnh vực phát triển nông nghiệp, năng lượng tái tạo, các mặt hàng xuất khẩu chủ lực tại tỉnh Sóc Trăng.

    Theo đó, lãnh đạo các sở, ngành có liên quan cũng đã thông tin với đoàn về một số lĩnh vực nông nghiệp trọng tâm của tỉnh, như: Lúa, cây ăn trái, thủy sản. Định hướng một số dự án có cơ hội hợp tác với các đối tác tại Hoa Kỳ. Đồng thời, cũng thông tin thêm về Dự án Cảng nước sâu Trần Đề sẽ là nơi trung chuyển hàng hóa của vùng trong tương lai. Cùng với đó là lĩnh vực công nghiệp, năng lượng tái tạo, các dự án điện gió và một số lĩnh vực đang tìm kiếm đối tác đầu tư tại tỉnh.

    Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà lưu niệm cho bà Susan Burns và các thành viên trong đoàn. Bà Susan Burns cũng đã tặng quà lưu niệm cho đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh.

    Ngay sau buổi làm việc, bà Susan Burns cùng đoàn công tác ghé tham quan, tìm hiểu tại Trung tâm Giám sát điều hành (IOC) tỉnh Sóc Trăng. Tại đây, đoàn đã nghe lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông thông tin đôi nét về hoạt động cũng như một số nội dung liên quan đến chuyển đổi số của tỉnh.

Ánh Phúc



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 58
  • Hôm nay: 5432
  • Trong tuần: 76,139
  • Tất cả: 11,799,459